Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2010

Yêu cầu
Theo Al Ries và Laura Ries (1998), Alycia Perry (2003), cũng như một số chuyên gia thương hiệu khác thì logo của thương hiệu thường phải đảm bảo một số yêu cầu.
Khác biệt: có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của logo, giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh. Sự khác biệt cũng làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Để tạo sự khác biệt, có thể các nhà thiết kế thường tránh những hình cơ bản, được dùng nhiều. Tính khác biệt cao cũng làm tăng khả năng được pháp luật bảo hộ.

Đơn giản, dễ nhớ: tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn. Trong vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại chúng, logo của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những dấu hiệu thương hiệu rất đơn giản. Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike sử dụng nét phết, IBM sử dụng tên thượng hiệu viết cách điệu. Hầu như những dấu hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản như màu vàng của Kodak, McDonanld, màu xanh da trời của IBM, hay màu đỏ của Coca Cola.
Dễ thích nghi: có khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu. Do đó các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào mà sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.
Có ý nghĩa: biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan. Thực tế là những logo có ý nghĩa tự thân về sản phẩm lại thường không tạo nên cảm giác khác biệt. Hơn nữa, sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng trưng. Cho nên trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu.
Hình dáng
Một số nhà thiết kế biểu trưng coi trọng hình dạng giản dị, dễ đọc vì biểu trưng phức tạp thường khó nhận biết.
Có thể kết hợp ký hiệu với tên thương hiệu. Khá nhiều doanh nghiệp chọn một ký hiệu đặc thù kết hợp với tên thương hiệu để tạo thành logo. Khi thương hiệu đã trở nên nổi tiếng, ký hiệu có thể đứng độc lập để tạo nên sự nhận biết về thương hiệu. Tuy nhiên, những tác giả như Al Ries và Laura Ries (1998) và Alycia Perry (2003) cho rằng ký hiệu thường chỉ có tác dụng khi nó đi cùng tên thương hiệu trong logo. Những thương hiệu mà bản thân ký hiệu có thể đứng một mình đại diện cho thương hiệu như Nike hoặc Mercedes là rất hiếm và thường chỉ có ở những thương hiệu xuất hiện từ rất sớm, khi số lượng trên thị trường là rất nhỏ.
Cách khác để tạo ra ấn tượng là dùng kiểu chữ đặc thù của tên thương hiệu. Đây là hình thức cách điệu tên thương hiệu bằng cách sử dụng kiểu chữ đặc thù bao gồm việc sử dụng phông chữ, chữ hoa – chữ thường, thay đổi độ đậm nhạt hoặc cách viết cách điệu. Khi thiết kế logo theo cách này, doanh nghiệp có thể sử dụng thiết kế đặc thù của tên thương hiệu đầy đủ hoặc viết tắt.
Màu sắc
Màu sắc cũng có xu hướng đơn giản, dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ. Các nhà thiết kế có thể ưu tiên vẽ màu trắng và đen trước khi tô màu. Một vài ví dụ diễn giải màu sắc:
đen: trang trọng, đặc biệt, mạnh mẽ, quyền lực, tinh tế, truyền thống.
xanh dương: uy quyền, đỉnh đạc, an toàn, đáng tin cậy, truyền thống, ổn định, trung thành.
nâu/vàng: cổ điển, lợi ích, trần tục, giàu sang, truyền thống, bảo thủ.
xám/bạc: ảm đạm, quyền lực, thực tế, tâm linh, tin tưởng.
xanh lá cây: yên tĩnh, lành mạnh, khoẻ khoắn, ổn định, thèm muốn.
hồng: nữ tín, ngây thơ, dịu dàng, khoẻ mạnh, trẻ trung.
tím: tinh tế, tâm lý, giàu sang, hoàng tộc, trẻ trung, bí ẩn.
đỏ: hung hăng, mạnh mẽ, bền bỉ, đầy sức sống, kinh sợ,
cam: là màu phối hợp giữa màu đỏ và vàng, chỉ điềm lành được hưởng cuộc sống yên vui, nhiều quyền hành.

Related Posts:

  • Những xu hướng tạo hình trong thiết kế loGOTrong vài năm gần đây, người ta lại có khuynh hướng trở lại với những logo mộc mạc, giản dị. Xu hướng này tưởng chừng như đã biến mất một thời gian. Có khá nhiều logo đã được thiết kế dựa trên các hình hình học, pha tr… Read More
  • Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế loGOYêu cầu Theo Al Ries và Laura Ries (1998), Alycia Perry (2003), cũng như một số chuyên gia thương hiệu khác thì logo của thương hiệu thường phải đảm bảo một số yêu cầu. Khác biệt: có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng t… Read More
  • Thiết kế loGO với chữ và biểu tượngLogo hai màu (đen – trắng, xanh – trắng, nâu – trắng…) tuy không phải là những thiết kế mới nhưng chúng vẫn gây được ấn tượngbởi ý tưởng sáng tạo và cách bố cục của nhà thiết kế.Đặc biệt, logo kết hợp giữa chữ và biểu t… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn có phản hồi gì xin vui lòng để lại comments. Vui lòng viết Tiếng Việt có dấu.

Categories

in card visit In tem lấy ngay In hóa đơn bán hàng In tem decal in card visit lấy ngay in hóa đơn giá rẻ in tem bảo hành Download In Thẻ nhựa In mác quần áo In name card In tem giá rẻ Mẫu Card Visit Thiet-ke-loGO in card visit giá rẻ in card visit offset in phong bì giá rẻ in tem vỡ lấy ngay In brochure giá rẻ In card Hà Nội In card lấy ngay In decal trong In mác quần áo giá rẻ In phun giá rẻ May-in Name card Vector Triển lãm ngành in bán lẻ dịch vụ in tem vỡ học đồ họa in Kẹp File in Order nhà hàng in bao bì in bao bì giá rẻ in card giá rẻ in catalogue in decal giá rẻ in decal trong suốt in hóa đơn bán lẻ in hóa đơn thu chi in hộp giấy in phun tại Hà Nội in tem bảo hành giá rẻ in tem bảo hành hà nội in tem decal giá rẻ in tem decal hà nội in tem hà nội in tem nhanh in tem nhãn decal in tem vỡ hà nội in túi giấy in túi giấy giá rẻ thanh toán Báo giá in In Thẻ nhựa nhanh In card giấy ngoại In card nhựa In card visit Hà Nội In card visit siêu rẻ In card visit tại Cầu Giấy In hoá đơn bán lẻ In mác áo In nhanh In nhanh Thẻ nhựa In tem bảo hành lấy ngay In thẻ hội viên In thẻ hội viên nhanh In thẻ khuyến mại In thẻ khuyến mại nhanh In thẻ nhân viên Mẫu Name Card Quảng Cáo Thiết kế Thẻ VIP Tin-nhanh Tiêu đề thư Tờ rơi công ty in hóa đơn in Phong bì in danh thiếp in decal in decal giấy in decal tại hà nội in hóa đơn in hóa đơn lấy nhanh in lấy ngay in lấy ngay giá rẻ in nhanh catalogue in nhanh giá rẻ in nhanh hóa đơn in nhanh the PVC in nhanh thẻ hội viên in nhanh thẻ khuyến mại in nhanh thẻ nhân viên in nhãn phụ in order giá rẻ in phong bì giá rẻ lấy ngay tại Hà Nội in phong bì offset lấy ngay in tem nhãn in tem nhãn phụ in tem phụ in tem phụ sản phẩm in tem vỡ lấy ngay tại Hà Nội in the PVC in the nhựa PVC in the vip bằng nhựa in thẻ nhựa PVC nhanh in thẻ VIP trên nhựa in thẻ giữ xe nhựa in thẻ khuyến mãi bằng nhựa in thẻ nhân viên nhanh in thẻ nhựa giữ xe in thẻ pvc in thẻ vip in thẻ vip pvc in thẻ xe in thẻ xe bằng nhựa in thẻ xe pvc in tờ rơi leaflet làm card visit hà nội stock tem bảo hành the khuyen mai thẻ nhân viên thẻ nhân viên nhanh tờ bướm

Unordered List

Được tạo bởi Blogger.

Lượt xem trang

33,851

LIÊn hệ với chúng tôi

CTY MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI Chúng tôi thiết kế LOGOBIỂU TƯỢNG chuyên nghiệp, cung cấp một dịch vụ toàn diện về xây dựng thương hiệu cho các dòng sản phẩm …

Tel: 04.2206.2627 – 04.2218.5152

261 Ngõ 2 Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội

Xem sơ đồ đường đi:

http://inhanoi.net/So-do-duong-di.html

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjz_6YghzR1lzPJ9bBjpIEDVXQTCzNCt0Zqxv4hrDlIrGkZOrzBOVnDt0tVEBLMO93msG8Hy7JhMp25I0WFm21WrGCDUJJNB_A_aqla43LJzPPTaxDsImPgh9LaNzt5YzBtoxPKNUDlVg/s1600/in+lich+tet-03.png

Thiết kế logo

    Popular Posts

    Recent Posts