Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2010

Trong vài năm gần đây, người ta lại có khuynh hướng trở lại với những logo mộc mạc, giản dị. Xu hướng này tưởng chừng như đã biến mất một thời gian. Có khá nhiều logo đã được thiết kế dựa trên các hình hình học, pha trộn với những vòng xoắn đơn giản để tạo ra những cảm nhận thị giác.
1. Các giọt màu (Droplets)

Một vài giọt màu nhỏ sẽ gợi cảm nhận về sự kết hợp. Người ta thường sử dụng các giọt màu làm biểu tượng cho sự hội tụ và liên kết, hòa hợp. Lối gây ấn tượng này xem ra có vẻ phù hợp với các tổ chức kỹ thuật hoặc khoa học. Thông thường, những hình này được thể hiện trên mặt phẳng, song một vài thiết kế có sử dụng các điểm nhấn hoặc tạo bóng để mang lại ấn tượng về các chiều không gian.

Ví dụ minh họa:

2. Khả năng chắt lọc (Refinement)

Trong vài năm gần đây, người ta lại có khuynh hướng trở lại với những logo mộc mạc, giản dị. Xu hướng này tưởng chừng như đã biến mất một thời gian. Có khá nhiều logo đã được thiết kế dựa trên các hình hình học, pha trộn với những vòng xoắn đơn giản để tạo ra những cảm nhận thị giác. Những lý do chủ yếu là sự kính trọng quá khứ của những năm 70 và thời đại của những thiết kế logo kinh điển; hay đó là sự tin cậy hơn đối với những hình học tự nhiên trong máy tính; hay cũng có thể chỉ đơn giản bởi vì ngày càng ít những nhà thiết kế có kỹ năng vẽ tay đủ để có thể phác thảo những logo minh họa?

3. Phong cách bình dân (Pop)

Biến đổi theo một vòng xoắn ốc giống như thời trang, 30 năm một lần trở lại xu hướng cũ với những nét phá cách mới, ngày nay, các doanh nghiệp chuyên phục vụ giới trẻ cũng như các công ty nhỏ thích thú sử dụng ngôn ngữ văn hóa bình dân cuối thập niên 60, đầu thập niên 70. Việc sử dụng những định dạng ký tự, sau đó phá cách một cách đặc biệt đã tạo nên một phong cách thiết kế logo có phần bình dân khi nhào nặn các con chữ. Những logo dạng này thường trẻ, khỏe và như những con sóng dữ dội.
4. Những vòng xoắn tự nhiên (Natural spirals)

Hãy thử tưởng tượng, vài giọt sơn màu tối rơi vào một hộp sơn trắng, sẽ loang màu khi được khuấy nhẹ. Hay hình ảnh một đứa trẻ dùng đèn pin vẽ liên tục những vòng tròn bằng ánh sáng trên bầu trời đêm. Chúng chính là hình ảnh những vòng xoắn hay xoáy nước do thiên nhiên mang lại, không phải là sản phẩm trên máy tính, nhưng chính sự pha trộn giữa những vòng xoắn hỗn loạn với những hình hình học cơ bản trong các logo dạng này lại mang đến một cảm nhận về sự cùng tồn tại và hòa hợp giữa trật tự và tự do.
5. Hình ảnh động vật (Animorphic)

Không ít doanh nghiệp đã thể hiện logo với hình tượng chính là các con vật biểu tượng. Đây là một xu hướng thiết kế khá phổ biến và các nhà kinh doanh tin rằng có một sự liên hệ khá chặt chẽ giữa sự phát triển của doanh nghiệp với đặc tính nổi trội của các con vật biểu tượng. Phần lớn logo theo phong cách này là của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tuy nhiên cũng có những hình ảnh nổi tiếng như chú cá voi của Pacific Life hay chú hươu của John Deere. Phong cách minh họa này đang ngày càng biến đổi một cách mạnh mẽ.

6. Xu hướng xô nghiêng (Canted)

Bạn có nghĩ rằng bạn có thể làm cho những hình hình học rất đỗi khiêm tôn có một gương mặt mới và trở nên đáng chú ý? Hãy xô nghiêng hay gói chúng vào một khối cầu, chỉ đơn giản bởi một cái nháy chuột – điều không chỉ bạn, mà rất nhiều nhà thiết kế có thể làm rất dễ dàng. Hãy cám ơn các phần mềm như Freehand, Illustrator hay Corel Draw, chúng đã làm cho các logo không có chiều sâu trở nên sống động hơn với giải pháp của thế giới 3D.
7. Gương mặt của những chữ cái (Alpha-face)

Trong nỗ lực làm cho hình ảnh doanh nghiệp trở nên thân thiện và gần gũi hơn, những logo sử dụng các con chữ đã biến đổi chữ cái thành khuôn mặt hay hình người bé nhỏ. Chữ cái với các hình dạng khác nhau trở thành mắt, mũi, tai, miệng và tạo nên một logo. Lối thể hiện này đã xuất hiện khá lâu với nhiều thế hệ thiết kế song các nhà thiết kế vẫn tiếp tục tìm kiếm những cách thức thể hiện mới mẻ và sáng tạo hơn.
8. Tạo bóng (Shadows)

Hơi cứng nhưng lịch sự, việc tạo bóng mang lại cho các logo cảm nhận rõ rệt về vị trí. Đôi khi, việc tạo bóng bên dưới các logo sẽ mang đến cho chúng một dáng vẻ chắc chắn hơn. Khá nhiều logo không có đường ranh giới và người ta tạo bóng chính là để khoanh vùng logo trong một bố cục có ý nghĩa. Họa sĩ Guy Billout đã tạo bóng một cách khác với những tác phẩm của mình khi sử dụng các kỹ xảo kéo dãn. Cách thức hết sức thú vị của anh là việc xoắn các hình tự nhiên để tạo bóng một cách điêu luyện. Điều này đã truyền cảm hứng cho không ít các nhà thiết kế khi tạo các bóng méo mó và đặt chúng vào những đường cong lạ lẫm.
9. Hiệu ứng đổi màu trong suốt (Transperancy)

Lâu nay không ít chúng ta vẫn thiết kế với một luật lệ lỗi thời. Đó là, một logo chỉ nên sử dụng một màu, và phải là màu bệt. Thực tế là, ngày nay có rất nhiều logo, như hình ảnh con bướm của hãng MSN, đã sử dụng hiệu ứng đổi màu trong suốt để tạo nên các lớp màu phức tạp. Những mẫu thiết kế này hết sức hấp dẫn, rất đặc biệt bởi sự mới lạ và nổi bật trong một thế giới các mẫu logo chỉ sử dụng một, hai hoặc nhiều lắm là ba màu phẳng.
10. Xu hướng “Xanh” (Green)

Đây là một xu hướng mang tính ẩn dụ rõ nét. Việc sử dụng màu xanh nhấn mạnh khả năng thân thiện với môi trường của doanh nghiệp. Xu hướng thiết kế này mang lại một bầu không khí và hơi thở tươi mới cho một nền công nghiệp vốn ngập tràn các màu đỏ, trắng và xanh nước biển. Những tổ chức phục vụ cộng đồng cũng thích thú xu hướng này. Tuy vậy, nếu quá cường điệu khi tạo dựng hình ảnh một doanh nghiệp xanh có thể sẽ làm cho doanh nghiệp trở nên hết sức lố bịch trước công chúng khi sản phẩm của họ không đạt tiêu chuẩn “xanh”.

11. Dấu câu – những ký tự đặc biệt (Punctuation)

Trước đây, dấu câu – những ký tự đặc biệt trong dãy trên cùng của bàn phím được dành riêng để diễn đạt sự coi thường. Ngày nay, chúng lại biểu tượng cho một khuôn mặt tươi cười mãn nguyện. Điều này được tạo nên bởi khả năng sử dụng ngôn từ ngắn gọn của giới trẻ dùng Internet, song đã ngày càng mở rộng và dễ hiểu hơn với công chúng. Khá nhiều logo đã sử dụng ký tự @. Và người ta cũng ngày càng khám phá những ý nghĩa đa sắc của các dấu câu. Chúng trở nên đa nghĩa với cả các logo cũng như với những người viết quảng cáo (copywriters).
12. Các nhãn hiệu (Labels)

Một cách thể hiện logo rất trong sáng, đó là việc sử dụng các hình chiếu đơn giản. Bên trong hình là những phông chữ rõ ràng hết sức nổi bật. Những logo dạng này thể hiện chính xác những gì nhà thiết kế muốn nói. Không cần đến lối thể hiện màu mè, trái lại, hết sức giản dị và chân thực.

13. Hình ảnh biểu tượng (Photo icons)

Đây là một lối đi quá dễ dàng. Một hình ảnh đơn giản, lấy trong các đĩa CD hình ảnh miễn phí, đặc biệt lập trên nền trắng, với tên doanh nghiệp phía dưới, đã đủ để tạo lập một logo dạng này. Cách tiếp cận này có phần quá đỗi đơn giản so với những hình ảnh thị giác đã được phức tạp hóa, song đôi khi lại tạo ra những ấn tượng riêng biệt.
14. Đường uốn lượn (Slinky)
Thay vì sử dụng những nét bút ngắn, những logo này lại sử dụng các hoa văn tạo bởi các đường uốn lượn, liên kết với nhau theo một trật tự riêng đặt phía trên tên doanh nghiệp, mang lại một cảm nhận khá hấp dẫn.

15. Những đường nét (Wire)

Đặt chiếc bút lên tờ giấy trắng và phác thảo một hình ảnh với những đường nét hết sức cơ bản. Những nhà thiết kế đã quá bão hòa với những kỹ thuật thể hiện giờ đây lại thích thú lựa chọn xu hướng thiết kế này. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu, logo dạng đường nét vẫn tiếp tục mang lại sức hấp dẫn vài năm tới.
Theo Mỹ Thuật

Related Posts:

  • Những xu hướng tạo hình trong thiết kế loGOTrong vài năm gần đây, người ta lại có khuynh hướng trở lại với những logo mộc mạc, giản dị. Xu hướng này tưởng chừng như đã biến mất một thời gian. Có khá nhiều logo đã được thiết kế dựa trên các hình hình học, pha tr… Read More
  • Những yêu cầu cơ bản khi thiết kế loGOYêu cầu Theo Al Ries và Laura Ries (1998), Alycia Perry (2003), cũng như một số chuyên gia thương hiệu khác thì logo của thương hiệu thường phải đảm bảo một số yêu cầu. Khác biệt: có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng t… Read More
  • Thiết kế loGO với chữ và biểu tượngLogo hai màu (đen – trắng, xanh – trắng, nâu – trắng…) tuy không phải là những thiết kế mới nhưng chúng vẫn gây được ấn tượngbởi ý tưởng sáng tạo và cách bố cục của nhà thiết kế.Đặc biệt, logo kết hợp giữa chữ và biểu t… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bạn có phản hồi gì xin vui lòng để lại comments. Vui lòng viết Tiếng Việt có dấu.

Categories

in card visit In tem lấy ngay In hóa đơn bán hàng In tem decal in card visit lấy ngay in hóa đơn giá rẻ in tem bảo hành Download In Thẻ nhựa In mác quần áo In name card In tem giá rẻ Mẫu Card Visit Thiet-ke-loGO in card visit giá rẻ in card visit offset in phong bì giá rẻ in tem vỡ lấy ngay In brochure giá rẻ In card Hà Nội In card lấy ngay In decal trong In mác quần áo giá rẻ In phun giá rẻ May-in Name card Vector Triển lãm ngành in bán lẻ dịch vụ in tem vỡ học đồ họa in Kẹp File in Order nhà hàng in bao bì in bao bì giá rẻ in card giá rẻ in catalogue in decal giá rẻ in decal trong suốt in hóa đơn bán lẻ in hóa đơn thu chi in hộp giấy in phun tại Hà Nội in tem bảo hành giá rẻ in tem bảo hành hà nội in tem decal giá rẻ in tem decal hà nội in tem hà nội in tem nhanh in tem nhãn decal in tem vỡ hà nội in túi giấy in túi giấy giá rẻ thanh toán Báo giá in In Thẻ nhựa nhanh In card giấy ngoại In card nhựa In card visit Hà Nội In card visit siêu rẻ In card visit tại Cầu Giấy In hoá đơn bán lẻ In mác áo In nhanh In nhanh Thẻ nhựa In tem bảo hành lấy ngay In thẻ hội viên In thẻ hội viên nhanh In thẻ khuyến mại In thẻ khuyến mại nhanh In thẻ nhân viên Mẫu Name Card Quảng Cáo Thiết kế Thẻ VIP Tin-nhanh Tiêu đề thư Tờ rơi công ty in hóa đơn in Phong bì in danh thiếp in decal in decal giấy in decal tại hà nội in hóa đơn in hóa đơn lấy nhanh in lấy ngay in lấy ngay giá rẻ in nhanh catalogue in nhanh giá rẻ in nhanh hóa đơn in nhanh the PVC in nhanh thẻ hội viên in nhanh thẻ khuyến mại in nhanh thẻ nhân viên in nhãn phụ in order giá rẻ in phong bì giá rẻ lấy ngay tại Hà Nội in phong bì offset lấy ngay in tem nhãn in tem nhãn phụ in tem phụ in tem phụ sản phẩm in tem vỡ lấy ngay tại Hà Nội in the PVC in the nhựa PVC in the vip bằng nhựa in thẻ nhựa PVC nhanh in thẻ VIP trên nhựa in thẻ giữ xe nhựa in thẻ khuyến mãi bằng nhựa in thẻ nhân viên nhanh in thẻ nhựa giữ xe in thẻ pvc in thẻ vip in thẻ vip pvc in thẻ xe in thẻ xe bằng nhựa in thẻ xe pvc in tờ rơi leaflet làm card visit hà nội stock tem bảo hành the khuyen mai thẻ nhân viên thẻ nhân viên nhanh tờ bướm

Unordered List

Được tạo bởi Blogger.

Lượt xem trang

33,851

LIÊn hệ với chúng tôi

CTY MỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI Chúng tôi thiết kế LOGOBIỂU TƯỢNG chuyên nghiệp, cung cấp một dịch vụ toàn diện về xây dựng thương hiệu cho các dòng sản phẩm …

Tel: 04.2206.2627 – 04.2218.5152

261 Ngõ 2 Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội

Xem sơ đồ đường đi:

http://inhanoi.net/So-do-duong-di.html

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjz_6YghzR1lzPJ9bBjpIEDVXQTCzNCt0Zqxv4hrDlIrGkZOrzBOVnDt0tVEBLMO93msG8Hy7JhMp25I0WFm21WrGCDUJJNB_A_aqla43LJzPPTaxDsImPgh9LaNzt5YzBtoxPKNUDlVg/s1600/in+lich+tet-03.png

Thiết kế logo

    Popular Posts

    Recent Posts